Quy trình đầy đủ nhất khi xây nhà bạn cần biết

Quy trình và những bước cần làm khi xây nhà đầy đủ nhất

Để thời gian xây nhà được suôn sẻ nhất, thì giai đoạn chuẩn bị là hết sức Quan trọng. Điều này quyết định nhiều đến tiến độ thi công xây dựng cho công trình.

Bước 1. Chuẩn bị

  • Dự tính để chi trả cho việc xây nhà.
  • Lên ý tưởng, hình dung ngôi nhà trong tương lại, xây dựng thiết kế cơ bản. Hoặc nếu bạn thuê đơn vị thiết kế, thì hãy xây dựng những yêu cầu chi tiết, ý tưởng ngôi nhà cho đơn vị thiết kế để họ xây dựng thiết kế dự trên nhu cầu, ý tưởng của bạn.

Một số chú ý khi bạn lên ý tưởng xây nhà và thiết kế

  • Hình dung tổng thể toà nhà khi xây xong nó sẽ thế nào? Bao nhiêu phòng ngủ? Tông màu lựa chọn? Phong cách công trình? Đồ đạc bạn muốn tận dụng lại từ ngồi hà cũ là những gì? Tài chính bao nhiêu? Vật liệu bạn sử dụng loại gì?
  • Gạch màu gì? Cửa màu gì? Nhà sơn màu gì?
  • Nếu bạn là người quan tâm phong thủy thì cần xem các yếu tố phong thủy liên quan.
  • Kinh nghiệm xương máu của mình là: những gì làm theo thiết kế thì nói chung không xảy ra vấn đề gì. Nhưng những gì có tranh cãi rồi làm thay đổi thiết kế thì rất nhiều chỗ có vấn đề. Kinh nghiệm cho thấy tốt nhất nên đàm phán với người thiết kế để nếu muốn thay đổi thì làm việc lại với thiết kế, họ sẽ đưa ra đề xuất tốt nhất thoả mãn yêu cầu của mình (Bởi mình ko thể biết hết được những vấn đề phát sinh về mặt kỹ thuật, phải có người tư vấn cho mình là tốt nhất)
    Khi thiết kế tốt nhất bạn cũng nhờ họ tư vấn luôn cho mảng hoàn thiện cho mình như: Chọn gạch màu gì, cửa loại gì, sơn màu gì… Nếu tài chính với bạn không là vấn đề quá lớn và muốn làm đồng bộ thì nên thuê cả thiết kế nội thất luôn và thuê họ làm hoàn thiện luôn.

– Xem ngày giờ, chọn tuổi làm nhà ( làm tuổi bạn hay đi nhờ tuổi )  mấy ngày quan trọng nhất cần xem: ngày phá dỡ nhà, động thổ, cất nóc và nhập trạch.

Gọi điện thoại
09777.30.666
Chat Zalo